• +66 51487893
  • info@brewpubkitchen.com

เทียบกันชัด ๆ ส่งของด่วนเจ้าไหนดี เจ้าไหนเด็ด

เดี๋ยวนี้โลกของเรานั้นมีอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เกิดขึ้นมาในโลกอย่างมากใช่ไหมครับ ? แน่นอนว่าพ่อค้าแม่ออนไลน์นั้นจะต้องใช้บริการ ส่งของด่วน ของบริษัทส่งของอยู่แล้วใช่ไหมครับ ? วันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับ มาเทียบกันชัด ๆ เลยดีกว่าเจ้าไหนดี เจ้าไหนเด็ด

1.ไปรษณีย์ไทย

            เจ้าแรกแน่นอนว่าทุกคนต้องรู้จักกับสัญลักษณ์สีแดงที่เราเห็นกันมานานและอยู่กับเรามาตั้งแต่อดีต ซึ่งงเมื่อก่อนเจ้านี้นั้นเป็นที่ฮิตที่สุดเลยก็ว่าได้ จนกระทั่งมีคู่แข่งรายใหม่ ๆ เกิดขึ้นก็เลยเริ่มลดความ Hot ลง แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนใช้บริการได้แน่นอน โดยไปรษณีย์ไทยนั้นจะมีระยะส่ง 3-7 วันทำกากร (แล้วแต่ระยะทาง)

2.Kerry เคอรี่

            บริษัท เคอรี่ เอ็กเพลส (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามาก่อตั้งเมื่อ 2549 ซึ่งเจ้านี้ก็ฮิตไม่แพ้กันโดยมีช่วงหนึ่งที่เจ้านี้นั้นเรียกว่าคนเกือบจะ 100 % นั้นแทบจะใช้บริการเคอรี่มา โดยเคอรี่ขข้อดีของเคอรี่นั้นจะคิดค่าบริการตามขนาดกล่อง ขนาดพัสดุ และน้ำหนัก และราคาปลายทางในการจัดส่ง

3. DHL

                สัญลักษณ์ภาอังกฤษที่มีพื้นหลังเป็นสีเหลืองในชื่อ DHL  ที่เข้าให้บริการในด้าน ส่งของด่วน แต่น่าเสียดายที่บริการนี้เปิดให้บริการแค่กรุงเทพและปริมณฑล จึงทำให้ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากเท่าไหร่

4.LINE MAN

                แอพพลิเคชั่นที่มีผู้คนใช้บริการมากที่สุดอย่าง LINE ก็เข้ามาจับตลาดในเรื่องขออง ส่งของด่วน โดยข้อดีของ LINE MAN นั้นจะจัดส่งภายในกรุงเทพใน 24 ชม.ถือว่าเร็วมาก ๆ นอกจากนั้นยังมีอีกหลากหลายบริการเช่น สั่งอาหาร บริการเรียกแท็กซี่ เรียกว่าครบวงจรจริง ๆ

5.LALAMOVE

                หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อนี้นักเพราะตัวบริการนั้นเปิดแค่กรุงเทพและปริมณฑล ซะส่วนมากโดย LALAMOVE นั้นจะหนักไปทางเน้นการจัดส่งที่รวดเร็ว ใช้งานง่าย จะพยายามจัดส่งภายในวันเดียว และเร็วที่สุดคือ 1 ชม. ของถึงมือแล้ว

6.NINJA

                เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่เราอาจจะไม่ค่อยได้ยิน แต่ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการ ส่งของด่วน เพราะตัวบริการนั้นหากเป็นในกรุงเทพจะพยายามจัดส่งให้เสร็จภาย 90 นาที ส่วนต่างจังหวัด นั้นจะอยู่ที่ 1-3 วันแล้วแต่ระยะทางของการขนส่ง แน่นอนว่าครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย

                เป็นยังไงครับเทียบชัด ๆ ไปเลยว่าแต่ละเจ้าเป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่คนชอบ คนถูกใจนะครับ ว่าชอบใช้บริการเจ้าไหนส่วนตัวผู้เขียนเองไม่ได้ชอบเจ้าไหนเป็นพิเศษหรอกครับ ก็ใช้บริการให้ครบทุกเจ้าซะส่วนมาก โดยเฉพาะ GRAB FOOS นี้ค่อนข้างเจอกันบ่อยในช่วงเวลากลางคืนเลยครับ (ฮ่า ๆ)